Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

5 cách chăm sóc bà bầu khoa học theo từng thai kỳ
5 cách chăm sóc bà bầu khoa học theo từng thai kỳ

Để quá trình mang thai diễn ra được trọn vẹn và an toàn nhất, chuyên gia y tế khuyên chị em nên chú ý tới sức khỏe của mình trước khi có em bé. Nếu có thể, bạn nên tới bệnh viện để khám tiền sản.

Sau Bà bầu khi mang thai, bạn nên thực hiện đầy đủ các cuộc hẹn với bác sĩ. Lần khám thai đầu tiên sẽ rơi vào khoảng tuần thai thứ 6-8. Tại đó, bác sĩ sẽ nói chuyện với bạn về các bệnh lý mà bạn có thể mắc phải, hỏi bạn về cân nặng chiều cao và tiền sử huyết áp của bạn, ngoài ra có thể bạn sẽ được khám phụ khoa để kiểm tra kích thước, hình dạng của tử cung.

Kiểm tra mẫu nước tiểu để biết chính xác bạn có nằm trong nhóm bà bầu có nguy cơ bị bệnh tiểu đường hay tiền sản giật (một loại huyết áp cao trong thời gian mang thai) hay không? Xét nghiệm máu để kiểm tra xem bạn có bị thiếu máu hay không? Số lượng tế bào máu, các bệnh truyền nhiễm (nếu có như bệnh giang mai và viêm gan) trong cơ thể bạn như thế nào?

Tất cả những câu hỏi đó rất quan trọng, nó cho phép các bác sĩ tiếp cận được với tình trạng sức khỏe của bạn một cách tốt nhất .Và 6 cẩm nang chăm sóc bà bầu khoa học đúng cách đưới đây bạn không nên bỏ qua khi đang mang bầu .

1. Tăng cân hợp lý trong quá trình mang thai:

Việc tăng cân của bà bầu cũng cần phải chú ý đến  và bạn nên hỏi bác sĩ câu hỏi này, với tình trạng hiện tại của bạn, bạn nên tăng bao nhiêu cân trong cả quá trình mang thai của mình  là hợp lý? Bởi với mỗi một cá nhân thì điều này lại khác nhau, nếu bạn bé nhỏ, “mình dây” hay bạn thừa cân, bạn đều cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng.

2. Cách chăm sóc bà bầu với chế độ ăn hợp lý:

Với việc chăm sóc bà bầu với một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho bản thân và em bé. Có một vài loại thực phẩm mà bạn nên cẩn thận hơn khi quyết định ăn: Thịt, trứng và cá không nấu chín hoàn toàn có thể đặt bạn vào nguy cơ bị nhiễm trùng. Bạn không nên ăn nhiều hơn 2 hoặc 3 khẩu phần cá mỗi tuần (bao gồm cả cá đóng hộp), tuyệt đối không ăn cá mập, cá kiếm, cá thu hoặc cá kình (chúng có khả năng chứa nồng độ thủy ngân cao, có thể khiến bé bị ảnh hưởng xấu).

Nên rửa sạch tất cả trái cây và rau củ quả trước khi ăn. Uống nhiều sữa, ăn nhiều các chế phẩm từ sữa bởi điều này sẽ cung cấp cho bạn và bé đầy đủ canxi. Bạn nên hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa caffeine, đồ ăn có chứa chất làm ngọt nhân tạo.

3. Sử dụng vitamin hợp lý cho bà bầu:

Bạn nên dùng vitamin axit folic mỗi ngày trong thời gian mang thai của mình. Axit folic có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về trí não và tủy sống của bé. Cách tốt nhất là bạn nên bắt đầu uống axit folic trước khi mang thai.

Ngoài ra, việc bổ sung vitamin hợp lý rất quan trọng, bạn nên nghe theo lời khuyên và chỉ định của bác sĩ. Trước khi dùng bất cứ thuốc nào, kể cả thuốc giảm đau, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ bởi tùy tiện dùng thuốc có thể gây nên hiện tượng dị tật bẩm sinh.

4. Thu xếp công việc:

Bạn làm công việc gì rất quan trọng, bởi điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới quá trình mang thai của bạn: Bạn làm gì? Môi trường làm việc của bạn có thể gây hại cho em bé không? Ví dụ, bạn phải bê vác vật nặng hoặc đứng trong thời gian dài, ngồi trước màn hình máy tính lâu, môi trường bạn làm có bức xạ, than chì hay có nhiều đồng và thủy ngân hay không?… điều này có nguy cơ gây tổn hại cho em bé.

Bạn cần thu xếp công việc hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình và em bé.

5. Tập thể dục giành cho bà bầu:

Trừ khi bạn gặp vấn đề trong thời kỳ mang thai, nếu không bạn nên tập thể dục đều đặn trước và trong khi mang thai, tập thể dục có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu trong thai kỳ. Bạn nên dành ra 30 phút để tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn phương pháp đi bộ, bơi lội. Nếu trước khi mang thai, bạn chưa từng tập thể dục thì trong thời điểm này, bạn hãy bắt đầu nó một cách từ từ.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tập thể dục cường độ cao, bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình, nếu gặp bất cứ hiện tượng gì lạ như hoa mắt, chóng mặt, đau ngực hoặc đau bụng trong khi bạn đang tập thể dục, bạn hãy thông báo ngay cho bác sĩ. Trong quá trình tập, bạn hãy uống nước thường xuyên để đảm bảo cơ thể mình không bị mất nước.

Với những thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp quý độc giả giải đáp được 5 cách chăm sóc bà bầu khoa học theo từng thai kỳ, thông qua đó biết cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Để được dược sĩ chuyên môn tư vấn tốt nhất vui lòng liên hệ tổng đài 18009229 (MIỄN CƯỚC PHÍ) hoặc zalo/viber của hotline 0973732486.

 

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X
5 cách chăm sóc bà bầu khoa học theo từng thai kỳ
Đăng ký tư vấn miễn phí