Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

Gặp bác sĩ chuyên khoa số 4: Bổ sung DHA & EPA thế nào cho đúng để mẹ khỏe, bé thông minh
Gặp bác sĩ chuyên khoa số 4: Bổ sung DHA & EPA thế nào cho đúng để mẹ khỏe, bé thông minh

Tại sao EPA lại luôn được nhắc đến cùng DHA? Vai trò của DHA và EPA là gì? Thiếu hụt DHA và EPA trong thai kỳ, mẹ bầu và em bé sẽ đối mặt với những nguy cơ gì? Bổ sung DHA và EPA như thế nào cho đúng? Những thắc này là thắc mắc phổ biến của rất nhiều mẹ bầu . Hãy cùng PregEU lắng nghe những giải đáp của PGS.TS. Bác sĩ  Hoàng Diễm Tuyết – Giám Đốc Bệnh Viện Hùng Vương. 

DHA, EPA và vai trò của chúng

DHA và EPA là hai vi chất quan trọng thuộc nhóm acid béo không bão hòa Omega 3. “DHA ( hay Docosahexaenoic acid) là một chất rất quan trọng đối với cơ thể con người nói chung và đối với bào thai nói riêng.” PGS.TS. Bác sĩ Hoàng Diễm Tuyết chia sẻ. 

DHA là thành phần chính, chiếm đến 90% lượng chất béo có trong não bộ con người, chiếm 25% tổng lượng acid béo trong não. Vì vậy, vai trò của DHA cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành cũng như phát triển của não bộ con người, thai nhi. Ngoài ra, DHA cũng có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành võng mạc, cho em bé của mẹ một đối mắt hoàn thiện nhất. Trong quá trình mang thai, nếu không được bổ sung đầy đủ DHA, quá trình hình thành võng mạc, não bộ, hệ thần kinh trung ương và hệ miễn dịch của em bé đều bị ảnh hưởng. 

EPA (eicosapentaenoic acid) cũng là một acid béo thuộc nhóm Omega 3. EPA liên quan đến việc tạo ra prostaglandin trong máu, ức chế sự kết dính của các tiểu cầu. Đối với thai nhi, EPA giúp cho DHA được hấp thu tốt hơn, đưa DHA đi qua hàng rào máu nhau thai từ mẹ sang thai nhi, tối ưu sự phát triển của hệ miễn dịch, hệ thần kinh trung ương cũng như võng mạc của em bé. 

Giai đoạn nào nên bổ sung DHA và EPA để đạt được hiệu quả hấp thu tối ưu cho thai nhi?

Việc bổ sung DHA và EPA là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để bổ sung một cách khoa học, mẹ bầu cần lưu ý về thời điểm bổ sung cũng như các nguồn cung cấp DHA và EPA an toàn.

Chúng ta cũng biết, hệ thần kinh của em bé được tạo lập từ rất sớm, từ những ngày đầu tiên sau khi thụ thai và kéo dài suốt 9 tháng thai kỳ. Đặc biệt, trong tam cá nguyệt thứ 2, tốc độ phát triển các tế bào thần kinh diễn ra cực kỳ nhanh, mỗi phút có khoảng 250.000 tế bào thần kinh được hình thành. trong giai đoạn này DHA đóng vai trò cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng tốc trao đổi dinh dưỡng, thông tin giữa các tế bào thần kinh. Đến những tháng cuối thai kỳ, trọng lượng và kích thước não bộ của bé con của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, nên nhu cầu về DHA & EPA cũng tăng lên. Bổ sung đầy đủ DHA trong thời kỳ này giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật. 

Từ những trao đổi chuyên môn của PGS.TS. Bác sĩ Hoàng Diễm Tuyết, chúng ta có thể thấy, việc bổ sung DHA và EPA là cần thiết trong cả quá trình thai kỳ,và cả trong giai đoạn cho con bú. Mẹ nên đặc biệt chú ý về định lượng DHA và EPA hấp thu hàng ngày trong tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ.

DHA và EPA trong bộ đôi viên uống PregEU có độ tinh khiết cao, dễ hấp thu, không gây táo bón.
DHA và EPA cần được bổ sung trong suốt quá trình mang thai và cho con bú

Mẹ có thể bổ sung DHA và EPA qua những nguồn nào?

Dù được coi là những vi chất quan trọng, nhưng cơ thể con người không thể tự tổng hợp được DHA và EPA. Để đảm bảo lượng DHA và EPA cần thiết, mẹ cần bổ sung từ các nguồn bên ngoài. 

Thực phẩm giàu DHA, EPA

Theo PDG.TS. Bác sĩ Hoàng Diễm Tuyết, mẹ bầu nên ưu tiên bổ sung dưỡng chất nói chung và chất béo omega nói riêng từ thực phẩm tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày. Cách bổ sung này phù hợp với mọi đối tượng, an toàn, mang lại hiệu quả lâu dài và còn đảm bảo nhiều loại dinh dưỡng khác cho cơ thể. 

Một số loại thực phẩm rất giàu hàm lượng EPA và DHA mà các mẹ có thể thêm vào thực đơn hàng ngày để bổ sung cho cơ thể là cá hồi, cá thu, mực tươi, sò, tôm, các loại ngũ cốc, trứng gà, rau xanh …

Hải sản là thực phẩm cung cấp lượng DHA, EPA dồi dào
Hải sản là thực phẩm cung cấp lượng DHA, EPA dồi dào

Bổ sung DHA và EPA cho những mẹ bầu gặp hiện tượng ốm nghén

Ốm nghén khiến nhiều mẹ bầu mệt mỏi khi hiện tượng nôn ói, kén ăn, khó chịu khi ngửi thấy các mùi thực phẩm… thường xuyên diễn ra. Việc bổ sung DHA,EPA qua nguồn thực phẩm cũng bị hạn chế vì ốm nghén. Mẹ bầu khó chịu với mùi cá tanh, hay các mùi khó chịu khác khiến việc sử dụng và hấp thu thực phẩm chứa DHA, EPA trở nên vô cùng khó khăn. Giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này là sử dụng thực phẩm tăng cường bổ sung DHA và EPA.

Bổ sung DHA,EPA qua viên uống bổ sung là giải pháp hiệu quả cho các mẹ bầu gặp tình trạng ốm nghén nặng
Bổ sung DHA,EPA qua viên uống bổ sung là giải pháp hiệu quả cho các mẹ bầu gặp tình trạng ốm nghén nặng

Bổ sung DHA, EPA từ viên uống chức năng một cách khoa học và hợp lý để bảo đảm sự phát triển toàn diện cho bé sau này và đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Một lưu ý nữa mà mẹ bầu cần nhớ là DHA và EPA ở dạng triglycerid được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi khả năng hấp thu vượt trội đối với cơ thể người cũng như tính bền vững của chúng trong môi trường thường. Những loại DHA, EPA có độ tinh khiết cao hơn cũng sẽ ít có những mùi tanh khó chịu vốn có của dầu cá, giúp mẹ bầu dễ sử dụng hơn. 

TƯ VẤN BỔ SUNG DHA & ĐA VI CHẤT AN TOÀN CHO MẸ VÀ BÉ

 

Tiêu chí chọn lựa những sản phẩm bổ sung DHA, EPA cho mẹ bầu

Chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, nhà sản xuất có uy tín với quy trình sản xuất hiện đại. Epax Na Uy là một công ty nổi tiếng trên thế giới về sản xuất dầu cá, DHA và EPA. Với đột phá về công nghệ, DHA và EPA do Epax sản xuất có độ tinh khiết cao, khả năng hấp thu tốt cùng với độ bền cao trong môi trường thường. Ngoài ra, sản phẩm DHA và EPA của Epax không có mùi tanh khó chịu của dầu cá. Những mẹ bầu gặp hiện tượng nghén có thể yên tâm sử dụng. 

Lựa chọn sản phẩm có hàm lượng DHA và EPA cao. Trên thị trường hiện nay, PregEU là sản phẩm bổ sung đa vi chất có hàm lượng DHA và EPA vô cùng ấn tượng với 300mg DHA và 60mg EPA trong một liều dùng.

Viên uống có kết hợp bổ sung calci nên được ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt là calci từ sữa để có thể hỗ trợ mẹ bầu hấp thu những vi chất khác như magie, phospho, kẽm, đồng…

PregEU tự hào mang đến giải pháp bổ sung DHA, EPA với chất lượng hàng đầu trên thị trường cho các mẹ bầu. Bộ đôi viên uống PregEU chính là lựa chọn tối ưu để bổ sung DHA, EPA cho mẹ khỏe, bé thông minh.

PregEU – sản phẩm đánh dấu sự hợp tác ứng dụng công nghệ và nguyên liệu giữa Dược Phẩm Tín Phong và tập đoàn Epax Norway As

Lễ ký kết Epax x TinPhong
Lễ ký kết Epax x TinPhong
PregEU – Bí quyết giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, khỏe cho bé 

BẤM VÀO ĐÂY để tìm nhà thuốc bán PregEU chính hãng gần nhà nhất

Đặt giao PregEU về tận nhà bạn TẠI ĐÂY

Ý Kiến Của Bạn

Gặp bác sĩ chuyên khoa số 4: Bổ sung DHA & EPA thế nào cho đúng để mẹ khỏe, bé thông minh