Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

Ốm nghén khi mang bầu và nỗi lo con thiếu dưỡng chất của bà mẹ trẻ.
Ốm nghén khi mang bầu và nỗi lo con thiếu dưỡng chất của bà mẹ trẻ.

Ốm nghén có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bầu. Cùng với sự mệt mỏi mà ốm nghén mang đến, mẹ sẽ gặp phải nỗi lo lắng về việc mẹ không thể ăn uống gây thiếu dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành các bộ phận cơ thể của bé con trong những tháng đầu. Cùng nghe chia sẻ của chị Mai về hành trình mang bầu và những cơn nghén của chị trong bài viết dưới đây. 

Niềm hạnh phúc được làm mẹ và việc bổ sung dinh dưỡng không khoa học của chị Mai

Chị Mai, 28 tuổi hiện đang là giáo viên dạy toán ở một trường trung học cơ sở. Đây là lần đầu chị Mai mang thai với rất nhiều sự mong ngóng của hai vợ chồng. Cũng như bao người phụ nữ khác, khi biết tin mình đang mang thêm một mầm sống mới, chị Mai và gia đình ngập tràn trong hạnh phúc. Tuy nhiên lần đầu làm mẹ cũng khiến chị Mai bối rối, và gặp không ít vấn đề. Trong đó, có lẽ nỗi băn khoăn lớn nhất của chị có lẽ là làm sao để bổ sung dưỡng chất và vitamin trong thai kỳ hợp lý và đảm bảo sự phát triển của con.

“Tôi biết mình có bầu khi ấy thai được 5 tuần tuổi. Từ đó, tôi và chồng bắt đầu thay đổi chế độ ăn nhiều dinh dưỡng hơn để thai nhi được cung cấp đầy đủ chất.” Chị Mai chia sẻ. Các món ăn bổ dưỡng được chị bổ sung rất nhiều trong thực đơn. Dù được mẹ chồng mua cho một số loại vitamin tổng hợp và các thực phẩm bổ sung khác cho bà bầu nhưng chị Mai đã không sử dụng. Quan niệm của chị là chỉ cần ăn uống giàu dinh dưỡng là đã đủ năng lượng cũng như vi chất cho sự phát triển của con rồi.

Quan niệm chỉ cần ăn uống đa dạng là đủ cho bà bầu và thai nhi là không chính xác
Quan niệm chỉ cần ăn uống đa dạng là đủ cho bà bầu và thai nhi là không chính xác

Ốm nghén khiến chị Mai lo lắng thai nhi thiếu dưỡng chất, suy dinh dưỡng bào thai

Khi thai nhi trong bụng lớn dần lên, chị Mai gặp phải vấn đề với hiện tượng ốm nghén thai kỳ. Theo thống kê, có khoảng 70% các mẹ bầu gặp phải tình trạng này trong thai kỳ của mình, tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau. Không may, chị Mai mắc chứng ốm nghén khá nghiêm trọng. Sữa, các loại cá hay rau có mùi nặng như hành, diếp cá, thậm chí cả một số loại rau quả như cà rốt cũng khiến chị buồn nôn, khó chịu. 

Chị đã thử thay đổi nhiều loại sữa khác nhau nhưng đổi tới 4-5 loại chị vẫn không tìm được loại sữa phù hợp. Chị quyết định bỏ sữa và các loại cá ra khỏi khẩu phần ăn.

Nhưng chị Mai luôn có một nỗi lo lắng, là khi chị không thể uống sữa thì bé con trong bụng sẽ không nhận được canxi, mà ăn uống quá nhiều khiến chị có nguy cơ tăng cân quá đà. Chị Mai đã tăng đến 6 kg chỉ trong 3 tháng đầu: “ Mà do tôi quá chú trọng vào chế độ dinh dưỡng nên tôi tăng cân nhanh lắm, bầu 3 tháng mà tôi tăng tới hơn 6 kí, giờ đã chạm mốc 50kg, em bé không biết lớn lắm chưa nhưng người tôi cảm thấy khá nặng nề.”

Lúc này, chị Mai mới tìm đến những loại thực phẩm bổ sung vi chất cho mẹ bầu.

Các loại viên uống bổ sung vi chất cho mẹ bầu là vô cùng cần thiết trong thời kỳ mang thai.
Các loại viên uống bổ sung vi chất cho mẹ bầu là vô cùng cần thiết trong thời kỳ mang thai.

Giữa hàng ngàn các loại viên uống bổ sung có trên thị trường, chị Mai thật sự hoang mang. Có loại đắt, có loại rẻ nhưng chị Mai loay hoay vẫn chẳng thể tìm cho mình một loại viên uống phù hợp và chị cảm thấy tin tưởng.

 

Nhận được sự tư vấn của chuyên gia, chị Mai đã tìm thấy đúng cách để bổ sung dinh dưỡng cho bản thân và em bé trong bụng

Quá hoang mang trước các thông tin mà mình tìm kiếm được trên internet, chị Mai đã tìm đến lời khuyên của chuyên gia. Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hà – Nguyên Trưởng Khoa sản N1 Bệnh viện Từ Dũ đã tư vấn và cho chị những lời khuyên phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của chị và thai nhi.

“Bác sĩ phân tích rất kỹ cho tôi, đâu là giai đoạn để bổ sung các dưỡng chất cho bé, và những lưu ý khi cung cấp khoáng chất và vitamin tổng hợp.” chị Mai kể lại.

Bác sĩ cũng giới thiệu cho chị sản phẩm viên uống bổ sung vi chất PregEU, một sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao với những lợi ích về sức khỏe mang lại cho mẹ bầu. 

Bộ đôi viên uống bổ sung vi chất PregEU được giới chuyên môn đánh giá cao
Bộ đôi viên uống bổ sung vi chất PregEU được giới chuyên môn đánh giá cao

PregEu có thành phần gồm 23 vitamin và khoáng chất quan trọng cho quá trình phát triển và hoàn thiện của thai nhi. Calci từ sữa trong viên uống này có lẽ là điều chị Mai quan tâm nhất. Đây là dạng calci hữu cơ, có khả năng hấp thu cao trong cơ thể. Calci từ sữa cũng không gây táo bón hay ức chế việc hấp thu sắt trong cơ thể mẹ bầu. Ngoài ra, DHA & EPA trong viên uống này được sản xuất bởi Epax Na Uy, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về sản xuất dầu cá. Dưới dạng Triglycerid, DHA & EPA trong PregEU hấp thu tốt hơn, có độ tinh khiết cao vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của dược điển Hoa kỳ, dược điển Châu Âu và các tiêu chuẩn toàn cầu khác. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty CP Dược phẩm Gia Nguyễn. Đây là cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên trong cả nước được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn GMP. Với hơn 7 năm nghiên cứu, sản xuất, cung ứng ra thị trường hơn 100 sản phẩm các loại, được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng thuốc và hóa mỹ phẩm trên toàn quốc, các mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. 

PregEU – Bí quyết giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, khỏe cho bé 

BẤM VÀO ĐÂY để tìm nhà thuốc bán PregEU chính hãng gần nhà nhất

Đặt giao PregEU về tận nhà bạn TẠI ĐÂY

Ý Kiến Của Bạn

Ốm nghén khi mang bầu và nỗi lo con thiếu dưỡng chất của bà mẹ trẻ.