Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai có thật sự tốt?
Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai có thật sự tốt?

Việc bổ sung vitamin tổng hợp trước khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ sau đó. Thế nhưng không phải mẹ bầu nào cũng hiểu được lợi ích cũng như cách uống vitamin như nào cho đúng. 

Có tốt hay không việc uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai?

Khi mẹ bắt đầu mang thai, bé sẽ nhanh chóng lớn lên trong cơ thể mẹ, chính vì vậy, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ cũng tăng cao đáng kể trong thời gian này, mẹ bầu cần nhiều hơn năng lượng vốn có hàng ngày. Không chỉ lượng calo được nạp vào mỗi ngày mà mẹ cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bổ sung đầy đủ vitamin và các dưỡng chất trước khi bắt đầu thai kỳ để có thể nhẹ nhàng bước vào thời kỳ chăm sóc em bé ngay từ trong bụng mẹ. Khi phụ nữ chuẩn bị đầy đủ từ tâm lý đến việc dự trữ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bản thân trước khi mang thai sẽ là tiền đề tốt nhất khiến thai kỳ của bạn trở nên vững vàng và ổn định hơn.

Việc bổ sung vitamin qua thực phẩm hàng ngày sẽ không đủ cho mẹ bầu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vitamin tổng hợp dành riêng cho phụ nữ trước khi mang thai. Đa phần các sản phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như các loại acid béo, chứa hàm lượng acid folic và sắt cao hơn. Khi mang thai, mẹ cần có nhiều sắt hơn bình thường để sản sinh ra các tế bào hồng cầu mới nuôi dưỡng thai nhi, phòng chống thiếu máu và thậm chí là phòng chống dị tật ống thần kinh ở trẻ nhỏ ngay từ trong bụng mẹ.

Mẹ nên bổ sung thêm các viên vitamin tổng hợp phù hợp với thể trạng

Việc bạn cần bổ sung vitamin tổng hợp trước mang thai đôi khi cần lời khuyên từ các chuyên gia sản khoa hay các bác sĩ chuyên ngành để phù hợp với từng thể trạng của mẹ bầu. Có một số lời khuyên cho rằng có thể bắt đầu dùng vitamin tổng hợp có chứa từ 0,4 – 1,0 mg acid folic ở khoảng thời gian 10 – 12 tuần trước khi thụ thai. Công dụng của chúng để ngăn ngừa tật nứt ống thần kinh ở thai nhi. 

Trước khi mang thai cần bổ sung vitamin tổng hợp như thế nào

Không chỉ riêng các loại vitamin tổng hợp mà chị em phụ nữ trước khi mang thai cần bổ sung thêm các loại thuốc theo thể trạng từng người trước khi mang thai khoảng 3 tháng để có một sức khỏe toàn diện nhất. Lý do bởi khi trứng bắt đầu chín ở 3 tháng, trước thời điểm đó, chúng sẽ tham gia vào quá trình thụ tinh. Chính vì vậy, thời gian 3 tháng là tốt nhất cho trứng khi bổ sung thuốc hoặc vitamin tổng hợp.

Hãy chuẩn bị và uống vitamin tổng hợp ngay khi bạn biết mình có thai

Không phải người phụ nữ nào cũng có thể nhận biết được việc mình đang mang thai ở những tuần đầu tiên. Thế nhưng, như chúng ta đã biết, 7 tuần đầu tiên của thai kỳ là thời gian quan trọng hình thành ống thần kinh vô cùng nhạy cảm ở trẻ nhỏ và chúng cần nhiều hơn dưỡng chất acid folic ở thời điểm này… Ngoài ra, mẹ bầu có thể bổ sung thêm các loại thuốc chứa sắt, canxi, vitamin D cùng các acid béo Omega 3 là DHA/EPA… Khi chỉ riêng người vợ, các anh chồng cũng nên có một chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để có thể sinh ra những em bé thông minh và mạnh khoẻ. Những thuốc bổ cho vợ và chồng trước khi mang thai có thể liên quan đến kẽm, axit folic, Vitamin tổng hợp, Coenzyme Q10, Sắt, Canxi, Omega-3, Vitamin B6, vitamin E… Đây cũng là công việc bạn cần hỏi tới các ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thời điểm thích hợp nhất để bổ sung vitamin trước khi sinh 

Hãy sử dụng viên vitamin tổng hợp mỗi ngày ngay khi mẹ biết mình đã mang thai. Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, mẹ nên sử dụng acid folic ngay khi có ý định mang thai bởi dưỡng chất này  rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Uống vitamin trước khi mang thai ít nhất 3 tháng sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu tối đa các triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi khi mang thai. 

Cách lựa chọn vitamin trước sinh phù hợp với từng người 

Theo Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ chúng ta sẽ không đặt ra bất cứ chuẩn mực nào đối với các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu. Chính vì vậy, quyết định sẽ nằm ở chính người mẹ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại thời điểm đó cho mẹ và thai nhi để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

Trong lần khám tiền sản hoặc kiểm tra sức khoẻ sinh sản trước mang thai, bác sĩ sẽ kê toa những loại vitamin mẹ cần bổ sung hoặc sử dụng hàng ngày. Có những sản phẩm nhất định phải bổ sung như sắt hoặc acid folic mà mẹ không thể hấp thụ đầy đủ trong chế độ dinh dưỡng ăn uống hàng ngày.

Tìm hiểu kỹ về các sản phẩm mẹ sẽ dùng trươc khi mang thai

Tuy nhiên, mẹ không nên lạm dụng mà sử dụng nhiều hơn lượng được khuyến cáo bởi điều này có thể gây hại cho cả mẹ và bé. Vitamin A có nguồn gốc chính từ động vật nên nên có thể gây nên dị tật bẩm sinh khi dùng với liều lượng cao. Vì vậy, đa phần các vitamin A trong vitamin tổng hợp bổ sung cho bà bầu sẽ ở dứoi dạng thảo dược beta-carotene. Beta-carotene thường là chất có trong rau quả và được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. 

Lưu ý: Không sử dụng các sản phẩm bổ sung khoáng và vitamin khác trong khi đang uống các viên bổ sung vitamin trước sinh, trừ khi được bác sĩ yêu cầu.

Mẹ làm sao nếu gặp khó khăn khi nuốt các viên nén

Sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất trước khi sinh cho mẹ bầu thường khá lớn và có thể sẽ khó nuốt, nhất là vào khoảng thời gian đầu của thai kỳ khi mẹ ốm nghén và hay cảm thấy buồn nôn. Nếu mẹ gặp phải những tình trạng này, bác sĩ thường khuyên mẹ uống các sản phẩm có kích thước nhỏ hơn hoặc các viên nang mềm. 

Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu mẹ thấy khó khăn khi uống các viên nén vitamin tổng hợp

Vitamin bổ sung trước sinh dạng nhai cũng được bày bán trên thị trường. Thậm chí còn có nhiều sản phẩm bổ sung cho phụ nữ thai kỳ dạng bột mà mẹ có thể hòa tan với nước. Vậy nên nếu mẹ không thể sử dụng dạng nào, hãy thử tìm hiểu các loại khác cho đến khi mẹ tìm thấy sản phẩm bổ sung có thể sử dụng. 

Vậy nếu như vitamin làm mẹ đau bụng sẽ thế nào?

Nếu mẹ bổ sung nhiều hơn lượng sắt khuyến nghị mỗi ngày là 300mg, rất có thể mẹ sẽ thấy đường tiêu hoá rất khó chịu. Để tránh trường hợp đau bụng, buồn nôn, mẹ hãy dùng những sản phẩm này trước khi đi ngủ hoặc ngay trong bữa ăn để có thể tiêu hoá dễ dàng hơn. Uống nhiều sắt có thể gây táo bón cho mẹ bầu – trong khi đây đã là một vấn đề nan giải trong thai kỳ. Nếu những viên bổ sung sắt làm mẹ cảm thấy chướng bụng, hãy nói chuyện với bác sĩ. Nếu mẹ không bị thiếu máu, có thể bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ chuyển sang sử dụng các loại vitamin trước sinh có ít hàm lượng sắt. Nếu không, mẹ có thể làm dịu chứng táo bón bằng những cách sau: Uống nước ép mận, ăn 2 đến 3 phần trái cây mỗi ngày.

PREGEU – Vitamin tổng hợp phù hợp nhất khi mẹ có ý định tìm baby

Mang thai và cho con bú là hai giai đoạn rất quan trọng cũng như ý nghĩa nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Thế nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn này, mẹ cần chăm sóc sức khỏe thật tốt, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu để sẵn sàng đón cho mình những thiên thần xinh xắn và khỏe mạnh nhất.

Hãy lựa chọn PregEU để chuẩn bị cho một thai kỳ khoẻ mạnh

Trong giai đoạn chuẩn bị, mẹ cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh là điều kiện tiên quyết giúp việc thụ thai tốt hơn. Chính vì thế, bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu giúp đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. PregEU là sự kết hợp giữa 20 loại vitamin và khoáng chất với DHA và EPA từ EPAX – nhập khẩu từ châu Âu, giúp mẹ:

– Tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi trong suốt thai kỳ. 

– Giảm thiểu tối đa các dị tật ở thai nhi 

– Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhất cho mẹ và bé

PregEU – Bí quyết giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, khỏe cho bé

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc liên hệ mua hàng bằng cách gọi điện ngay đến số tổng đài 1800 9229 hoặc mua hàng online tại đây.

Ngoài ra khi mua online mẹ còn được hỗ trợ giao nhanh, thanh toán tại nhà. Nhanh tay liên hệ mua hàng bằng cách truy cập:

Fanpage Dinh Dưỡng Thai Kỳ: https://www.facebook.com/dinhduongchothaiky

  • Website: https://pregeu.vn/
  • Hotline chuyên gia tư vấn miễn phí 1800 9229
  • Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý Kiến Của Bạn

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai có thật sự tốt?