Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

Kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu mới nhất 2023
Kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu mới nhất 2023

Thiếu dinh dưỡng không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho thai nhi. Do đó, để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ, nhiều mẹ bầu hiện nay có xu hướng xây dựng chế độ ăn uống khoa học song song kết hợp bổ sung cùng vitamin tổng hợp PregEU.

Tất tần tật những điều cần biết về vitamin tổng hợp cho bà bầu

Vitamin tổng hợp là những sản phẩm trong thành phần có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết khác nhau cho thai phụ và sự phát triển của thai nhi, giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe cho mẹ đồng thời hỗ trợ giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu thường chứa các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai như acid folic, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12), vitamin A, C, D, E, K1…đồng thời cung cấp các khoáng chất cần thiết cho bà bầu như DHA, EPA, i-ot, selen, sắt, magie, kẽm, đồng, kali,…

Vitamin tổng hợp là gì?

Mặc dù, thực phẩm trong tự nhiên có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, tuy nhiên hàm lượng thường không đủ như khuyến cáo, không những vậy một số loại vitamin còn có thể mất đi trong quá trình chế biến. 

Để đáp ứng đủ lượng vitamin và khoáng chất theo nhu cầu khuyến cáo, mẹ bầu cần bổ sung 1 lượng thực ăn rất lớn vào cơ thể. Tuy nhiên, các dưỡng chất có trong thực phẩm không phải lúc nào cũng dễ dàng được cơ thể hấp thu.

Do đó, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cân đối, đa dạng, để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho thai nhi phát triển, mẹ bầu nên bổ sung thêm vitamin tổng hợp trong suốt thai kỳ.

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ, cung cấp đủ dưỡng chất phù hợp với sự phát triển của thai nhi qua từng giai đoạn, mà còn giúp mẹ bầu và thai nhi phòng ngừa nguy cơ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Cụ thể, bổ sung vitamin tổng hợp có thể giúp mẹ bầu hạn chế gặp phải những biến chứng như bị thừa cân, tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, sinh non,…

Đối với thai nhi, uống vitamin tổng hợp sẽ giúp ngăn ngừa mắc phải dị tật bẩm sinh ở thai nhi, nhẹ cân do thiếu chất dinh dưỡng,…

Hiện nay, để bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu thường có 2 cách là sử dụng thuốc bổ bầu và bổ sung vitamin tổng hợp ở dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, thuốc tây thường giống như dao 2 lưỡi, nhất là trong việc hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất cho mẹ bầu. 

Việc lạm dụng thuốc bổ bầu trong quá trình mang thai có thể khiến mẹ bầu gặp phải một số tác dụng không mong muốn như hay bị táo bón, mệt mỏi, đồng thời tăng gánh nặng cho gan,… Do đó nếu muốn sử dụng luôn cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Chính vì vậy, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu trong quá trình mang thai bằng cách sử dụng vitamin tổng hợp ở dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. 

Đây được xem là giải pháp an toàn, hiệu quả đồng thời giúp hạn chế được những tác dụng không mong muốn cho mẹ bầu.

Bổ sung vitamin tổng hợp đúng cách giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh

Vitamin tổng hợp là sự kết hợp của rất nhiều vi chất, nên đôi khi nếu không sử dụng đúng cách có thế dẫn đến khi bổ sung không đạt hiệu quả như mong muốn.

Vậy làm thế nào để cơ thể hấp thu được các dưỡng chất một cách tối ưu về lợi ích nhất? Mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay một số kinh nghiệm bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu mới nhất năm 2023 sau đây nhé.

Kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu mới nhất 2023

Để vitamin tổng hợp phát huy được hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Nên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu ít nhất 1 tháng trước khi mang thai

Nhiều mẹ bầu thường có quan niệm rằng chỉ khi mang bầu mới cần phải uống vitamin tổng hợp cho bà bầu, thực tế theo các chuyên gia những phụ nữ trước khi mang thai cũng nên bổ sung viên uống này.

Bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ trước khi mang thai sẽ tạo 1 nền tảng thể lực tốt cho người mẹ, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, đồng thời giúp mẹ bầu hạn chế gặp phải hiện tượng ốm nghén.

Không những vậy, nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh được rằng, bổ sung đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu trước khi mang thai ngoài giúp cho mẹ có sức khỏe tốt trước khi bước vào thai kỳ, còn giúp giảm nguy cơ mắc biến chứng thai kỳ và một số dị tật bẩm sinh hay gặp ở thai nhi.

Kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu

Đặc biệt, khi bổ sung acid folic, sắt hay i-ốt trước khi mang thai có thể mang đến những lợi ích quan trọng sau:

Acid folic

Bổ sung đủ acid folic giúp giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh bất thường ở thai nhi. Thiếu acid folic trước khi mang thai là nguyên nhân chính gây dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. 

Theo nhiều nghiên cứu, bổ sung acid folic trước khi mang thai giúp giảm 50% nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh và tử vong với thai nhi.

Sắt

Thiếu sắt trong thai kỳ có thể khiến thai nhi tăng nguy cơ bị nhẹ cân và phát triển kém. 

Do đó, bổ sung sắt cho bà bầu trước khi mang thai có thể giúp hạn chế nguy cơ thai nhi bị nhẹ cân, nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.

I-ốt

I-ốt có vai trò rất quan trọng với tuyến giáp của phụ nữ trong thời kỳ mang thai,  thiếu i-ốt có thể khiến thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh, chậm phát triển trí não, thai chết lưu, sảy thai,…

Bổ sung vitamin tổng hợp song song chế độ ăn uống lành mạnh

Một số mẹ bầu hiện nay thường hay nghĩ rằng chế độ ăn uống hàng ngày đã cung cấp đủ các vi chất cho cơ thể và thai nhi nên không cần phải uống thêm vitamin tổng hợp bà bầu.

Trong khi theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi thai nhi ngày càng phát triển nhu cầu dinh dưỡng về vitamin và khoáng chất trong cơ thể mẹ cũng cần phải tăng lên rất cao.

Khi bổ sung dinh dưỡng thông qua thức ăn hàng ngày có thể làm mẹ bầu khó có thể kiểm soát được liều lượng bổ sung đã đủ như khuyến cáo chưa.

Không những vậy, việc bổ sung quá nhiều thức ăn vào cơ thể có thể khiến mẹ bầu tăng nguy cơ gặp phải một số biến chứng trong quá trình mang thai như bị tiểu đường thai kỳ, béo phì…

Mẹ bầu nên bổ sung vitamin tổng hợp kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Do đó, biện pháp tốt nhất để giúp mẹ bầu khỏe và luôn đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cho thai nhi phát triển tốt là bổ sung vitamin tổng hợp song song với chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Nên uống vitamin tổng hợp ngay cả sau khi sinh

Thai nhi trong bụng mẹ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng từ người mẹ, do đó thai nhi sẽ lấy toàn bộ chất dinh dưỡng từ người mẹ để phát triển dẫn đến có thể khiến người mẹ bị cạn kiệt những chất dinh dưỡng như vitamin A, D, E, acid folic, sắt, calci…

Vì vậy, sau quá trình sinh nở các mẹ vẫn nên tiếp tục bổ sung thêm vitamin tổng hợp giúp bù đắp vitamin và khoáng chất thiếu hụt cho cơ thể, giúp hồi phục sức khỏe.

Đặc biệt, với những phụ nữ có con bú, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng toàn diện và quan trọng nhất cho trẻ.

Trong sữa mẹ cung cấp cho trẻ nhiều vitamin như vitamin A, B, C… và khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, calci,… Nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ hoàn toàn lấy từ nguồn dinh dưỡng của người mẹ.

Vì vậy, khi mẹ bổ sung vitamin tổng hợp sau sinh cũng sẽ gián tiếp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con khỏe mạnh.

Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của vitamin tổng hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu và có thể chưa được Bộ y tế cấp phép lưu hành.

Hiện nay, có một số mẹ bầu khi bổ sung viên uống vitamin tổng hợp thường theo xu hướng của những người xung quanh hoặc trên mạng mà không chú trọng đến nguồn gốc xuất xứ, dẫn tới việc không đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi sử dụng từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Chính vì vậy, mẹ nên tìm hiểu cẩn thận về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đồng thời nên lựa chọn những sản phẩm được Bộ y tế cấp phép để giúp yên tâm về chất lượng trước khi sử dụng.

Bổ sung đa vi chất cho mẹ bầu hợp lý qua từng giai đoạn

Ở mỗi giai đoạn phát triển của thai kỳ, nhu cầu dinh dưỡng sẽ có sự khác nhau, để thai nhi phát triển tốt nhất mẹ bầu nên chú ý đến nhu cầu dinh dinh của thai nhi qua từng thời kỳ.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ khi mang thai phù hợp với từng giai đoạn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ 2 và tam cá nguyệt thứ 3, nhu cầu của một số vi chất quan trọng như calci, sắt… thường tăng lên rất cao.

Chính vì vậy, mẹ bầu nên chú ý đến hàm lượng calci và sắt trong viên uống vitamin tổng hợp cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. 

Nếu chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho thai nhi phát triển thì mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ bổ sung viên uống vitamin tổng hợp kết hợp cùng các viên uống bổ sung vi chất đơn lẻ chứa calci và sắt giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Chú ý thời điểm sử dụng vitamin tổng hợp

Uống vitamin tổng hợp cho bà bầu là điều cực kỳ cần thiết trong quá trình mang thai để giúp thai nhi khỏe mạnh.

Khi sử dụng vitamin tổng hợp, bên cạnh chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ thì cách sử dụng cũng là một trong những yếu tố then chốt quan trọng quyết định đến hiệu quả của sản phẩm.

Chính vì vậy, để tất cả các dưỡng chất phát huy hiệu quả tối ưu, trước khi uống vitamin tổng hợp mẹ bầu nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Ngoài ra, trong quá trình bổ sung vitamin tổng hợp để giúp cơ thể hấp thu được trọn vẹn các dưỡng chất, khi sử dụng mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Calci và sắt là những khoáng chất cạnh tranh hấp thu nhau ở ruột do đó không uống vitamin tổng hợp có chứa thành phần sắt, calci cùng thời điểm với các viên uống bổ sung calci và viên uống bổ sung sắt riêng lẻ.
  • Không uống vitamin tổng hợp cùng với những thực phẩm có khả năng ức chế hấp thu calci, sắt cũng như các vi chất khác như cà phê, rượu, trà,…
  • Nên uống vitamin tổng hợp cùng nước lọc, nước đun sôi để nguội.

Theo Ths.BS nội trú, chuyên gia dinh dưỡng Đoàn Thị Ngọc Hà – Viện y học ứng dụng Việt Nam: “Ngoài chế độ ăn đầy đủ, cân đối, đa dạng, trong quá trình mang thai người mẹ nên bổ sung thêm viên đa vi chất chứa đa dạng các loại vitamin và khoáng chất giúp đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.”

Nổi bật trong số những sản phẩm đang có mặt trên thị trường hiện nay phải kể đến đó chính là bộ đôi viên uống PregEU.

PregEU bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu và thai nhi

PregEU chứa thành phần Omega-3 (DHA&EPA) được nhập khẩu trực tiếp từ Epax Norway As – một trong những tập đoàn dẫn đầu tại Châu Âu trong nghiên cứu và sản xuất dầu cá Omega-3.

Epax Norway As không chỉ cung cấp sản phẩm dầu cá đạt tiêu chuẩn Dược điển Châu Âu mà còn đạt tiêu chuẩn của Dược điển Mỹ, đạt tiêu chuẩn quốc tế về Fish Oil (IFOS) và tiêu chuẩn quốc tế về DHA, EPA (GOED).

Ưu điểm của hoạt chất này là được bào chế ở dạng triglycerid vì vậy giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu đồng thời không gây khó chịu cho mẹ bầu khi sử dụng.

Ngoài Omega-3, PregEU còn giúp bổ sung calci sữa nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, sắt hữu cơ giúp giảm nguy cơ bị táo bón.

Đặc biệt, trong sản phẩm PregEU còn bổ sung thêm 20 dưỡng chất khác như i-ốt, kẽm, selen, magie, vitamin A, C, D3, K1, E,…Tất cả đều là những vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. 

Mẹ Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, Hà Nội) từng cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên bị ốm nghén lúc mang thai. Thế nhưng giờ đây chị Hoa hạnh phúc chia sẻ: “Kiên trì bổ sụng PregEU mỗi ngày, trộm vía bé phát triển đều mà không cần cần bổ sung nhiều loại viên uống khác nhau. Mình ăn uống ngon miệng hơn và ít bị ốm nghén.”

Bài viết trên chia sẻ kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu 2023, hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp các mẹ biết cách sử dụng viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu an toàn và hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PregEU

Bộ đôi cung cấp DHA & Đa vi chất – Hỗ trợ mẹ bầu Việt

– Là sự kết hợp giữa 21 vitamin và khoáng chất cùng DHA & EPA

– DHA & EPA nhập khẩu từ Na Uy hàm lượng cao (DHA 300mg, EPA 60 mg) ở dạng triglycerid không có mùi tanh

– Calci từ sữa nhập khẩu từ Mỹ để dễ hấp thu

– Dùng cho phụ nữ dự định mang thai, đang mang thai và cho con bú

Công dụng

Hỗ trợ bổ sung DHA, EPA, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ cho cơ thể bồi bổ và tăng cường sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ.

Đối tượng sử dụng

Phụ nữ dự định mang thai, đang mang thai và cho con bú chán ăn, mệt mỏi, chế độ dinh dưỡng kém cần bồi bổ, tăng cường sức khỏe.

Liều dùng

– Uống trong hoặc ngay sau bữa ăn với nước đun sôi để nguội.

– Ngày uống 2 viên: 1 viên nén bao phim uống buổi sáng, 1 viên nang mềm uống buổi trưa.

Sản phẩm PregEU được tiếp thị và phân phối bởi Công ty CP dược phẩm Tín Phong.

Địa chỉ: Lô B8-B10/D6, Khu đô thị Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

XNQC số 2090/2021/XNQC-ATTP – 493/2022/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ý Kiến Của Bạn

Kinh nghiệm uống vitamin tổng hợp cho bà bầu mới nhất 2023