Tổng đài:
1800 9229
PregEU

PregEU

Thời điểm nào nên và không nên thụ thai?
Thời điểm nào nên và không nên thụ thai?

Một thai kỳ khỏe mạnh và sự ra đời của các thiên thần nhỏ là sự mong mỏi của rất nhiều bố mẹ. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ về các thời điểm nên và không nên thụ thai, tránh nôn nóng để có những bước chuẩn bị tốt nhất cho sự xuất hiện của một thành viên mới trong gia đình. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Những thời điểm nên tránh thụ thai bố mẹ nên nhớ.

Hãy lưu ý những thời điểm không nên thụ thai dưới đây bố mẹ nhé. Bởi thụ thai là bước đầu của cả một hành trình thai kỳ đầy khó khăn nhưng cũng tràn ngập hạnh phúc. Hãy chuẩn bị thật tốt để con khỏe mạnh, bố mẹ vui

Khi mẹ vừa chụp X-quang không lâu.

Lượng chiếu xạ dùng trong y học tuy rất ít nhưng nó vẫn có ảnh hưởng nhất định đến tế bào sinh dục trong cơ thể con người. Vì vậy, để đảm bảo, chúng ta vẫn lên loại bỏ nguy cơ nhiễm sắc thể của tế bào trứng phát sinh dị hình hoặc đột biến gen. Hãy tránh thụ thai trong khoảng thời gian ngắn sau khi chụp Xquang. Nếu mẹ đã chụp Xquang, đặc biệt là vùng bụng, thì hãy đợi ít nhất 4 tuần để thụ thai an toàn nhé.

Xem thêm: Để tránh sảy thai mẹ bầu không nên ăn quả gì?

Ngay khi mẹ vừa tháo vòng hoặc ngừng thuốc tránh thai.

  • Vòng tránh thai là dị vật được đặt trong tử cung để ngăn cản trứng thụ tinh. Dù thời gian đặt vòng dài hay ngắn, vòng tránh thai đều ít nhiều có sự ảnh hưởng nhất định đến tử cung, điều này đều có những bất lợi đối với sự phát triển của phôi thai. Có thai ngay sau khi tháo vòng hoàn toàn không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ nên tháo vòng trước 2-3 tháng thời gian thụ thai để tử cung ổn định lớp niêm mạc và giữ thai tốt hơn.
  • Mẹ cũng lưu ý không nên thụ thai ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai. Trong thời gian dùng thuốc tránh thai, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi về hormon. Trong vòng 3 tháng sau khi ngừng thuốc, nồng độ thuốc trong cơ thể không đủ để có tác dụng tránh thai, nhưng đối với thai nhi vẫn có những ảnh hưởng không tốt. Nếu có kế hoạch mang thai, mẹ hãy ngừng thuốc trước ít nhất là 3 tháng. Đây là thời gian đủ để thuốc đào thải hoàn toàn ra ngoài cơ thể. Hãy áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác trong giai đoạn này.
Không nên thụ thai ngay sau khi bạn vừa ngừng thuốc tránh thai
Không nên thụ thai ngay sau khi bạn vừa ngừng thuốc tránh thai

Khi bố hoặc mẹ đang mắc một số bệnh lý.

Khi bố hoặc mẹ mang bệnh lý cấp tính, sức khỏe của cơ thể sẽ bị suy giảm khiến cho chất lượng trứng và tinh trùng ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, việc cơ thể kiệt quệ khiến mẹ không đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng bào thai trong cơ thể. Đồng thời, các loại thuốc điều trị cũng có khả năng gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Hãy ngừng thuốc điều trị ít nhất 4 tuần và đảm bảo sức khỏe của cả bố và mẹ đều ổn định trước khi thụ thai nhé!

Đừng thụ thai khi bố hoặc mẹ đang sử dụng thuốc điều trị bệnh lý
Đừng thụ thai khi bố hoặc mẹ đang sử dụng thuốc điều trị bệnh lý

Quá gần thời điểm sảy thai hoặc đẻ non gần nhất

Nếu mẹ đã bị sẩy thai hoặc đẻ non trước đó, chúng tôi hiểu mong muốn có lại em bé sớm của bố mẹ nhưng đừng vội vàng cho việc thụ thai ngay. Cơ thể mẹ sau quá trình sảy thai hoặc đẻ non bị hư hao rất nhiều. Với sức khỏe như vậy, mẹ không sẵn sàng để thụ thai ngay, và em bé cũng đối mặt với rất nhiều nguy cơ do sức khỏe của mẹ bị suy kiệt, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, nội mạc tử cung của mẹ còn nhiều thương tổn, khó giữ được thai nhi. Ngoài sức khỏe thể chất, mẹ cũng đang đối mặt với những vấn đề khác về tinh thần do việc mất con để lại. Bố mẹ hãy cùng nhau chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần thật tốt sau việc sảy thai hoặc đẻ non, trước khi cùng nhau lên kế hoạch cho việc thụ thai tiếp theo.

Xem thêm: Mang thai quan hệ ra máu hồng có sao không?

Thời điểm thụ thai phù hợp là khi nào?

Không có quy định về thời điểm thụ thai phù hợp. Tuy nhiên mẹ có thể để ý về mốc ra đời của em bé để lựa chọn thời điểm có thời tiết phù hợp. Ví dụ, khi thụ thai vào cuối xuân, đầu hạ, mẹ sẽ có thai kỳ kéo dài hết mùa hạ, thu và đông. Ba tháng đầu của thai kỳ mẹ sẽ ít gặp các vấn đề về hô hấp, truyền nhiễm của mùa đông – xuân, giảm tỉ lệ dị tật của bé. Tuy nhiên, em bé sẽ được ra đời vào mùa đông – xuân, khi tiết trời khá ẩm và lạnh. 

Không có một thực đơn nào thật sự đúng để đánh giá về thời điểm nên thụ thai. Bố mẹ hãy quyết định thụ thai khi cả bố và mẹ đang có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất!

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng PregEU, cùng mẹ sẵn sàng cho thai kỳ khỏe mạnh.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trước khi thụ thai là một yếu tố quan trọng. Cơ thể mẹ ở trạng thái tốt nhất mới có thể sẵn sàng cho trứng làm tổ và nuôi dưỡng phôi thai. Viên uống bổ sung đa vi chất PregEU là lựa chọn hàng đầu trong việc cung cấp dưỡng chất cho phụ nữ trước và trong khi mang bầu, cùng như giai đoạn cho con bú. Đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng được chuyên gia của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia khuyến cáo sử dụng với những đột phá trong thành phần:

23 thành phần dưỡng chất gồm các vitamin (A, K1, D, E và các vitamin nhóm B), khoáng chất, calci, sắt, axit folic giúp mẹ bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết để chuẩn bị cho thai nhi. Với hàm lượng dưỡng chất của PregEU, mẹ sẽ không cần bổ sung thêm bất kỳ sản phẩm nào khác.

Bổ sung viên uống PregEU để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh
Bổ sung viên uống PregEU để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh

Calci từ sữa nhập khẩu từ Hoa Kỳ là một đột phá trong thành phần của PreEU. Đây là dạng calci an toàn, tự nhiên và có khả năng hấp thụ cao hơn nhiều lần so với calcium carbonate. Phức hợp khoáng chất calci từ sữa này cũng loại bỏ hiện tượng táo bón thường gặp khi mẹ bổ sung calci.

Hàm lượng DHA và EPA trong viên uống PregEU cao nhất trên thị trường hiện nay với 300mg DHA và 60mg EPA. DHA và EPA trong PregEU có độ tinh khiết cao, khả năng hấp thu tốt và không hề có mùi tanh thường thấy. Chất lượng của chúng đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hoa Kỳ, Châu  u và các tiêu chuẩn của quốc tế khác (GOED và IFOS).

Hãy lựa chọn thời điểm thụ thai phù hợp và chuẩn bị thật kỹ cho thai kỳ của mình. PregEU luôn đồng hành cùng mẹ!

PregEU – Bí quyết giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, khỏe cho bé

BẤM VÀO ĐÂY để tìm nhà thuốc bán PregEu chính hãng gần nhà nhất

Đặt giao PregEu về tận nhà bạn TẠI ĐÂY

Ý Kiến Của Bạn

Thời điểm nào nên và không nên thụ thai?